ขับถ่ายไม่เป็นเวลาน่ากลัวกว่าที่เราคิด





ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการขับถ่ายก็คือเวลา 05.00-07.00น.ของทุกวัน


เพราะลำไส้ใหญ่ของเรากำลังทำงานเต็มที่ ถ้าในช่วงเวลาดังกล่าวเราไม่ขับถ่ายแล้วปล่อยเวลามันล่วงเลยมาประมาณ 07.00-09.00 น.แล้วเราลืมกินข้าวหรือกำลังอดข้าว หรือลดน้ำหนักอยู่สำหรับคนที่อ้วนอยู่แล้วละก็ อุจจาระของเราที่อยู่ลำไส้ใหญ่ของเราจะถูกบีบขึ้นมาผ่านมาที่ลำไส้เล็กแล้วมาอยู่ที่กระเพาะอาหารแล้วจะถูกดูดซึมซำ้อีกซึ่งในอุจจาระของเราจะเต็มไปด้วยแก๊สเก่าๆที่เน่าเสียอยู่ซึ่งเกิดขึ้นจากกระบวนการย่อยของเราครับ เพราะฉะนั้นแก๊สเน่าเสียเหล่านี้จะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสโลหิตเราอีกครั้งครับ ทำให้เลือดเราไม่สะอาด และเมื่อเลือดไหลผ่าน สมอง หัวใจ ตับ ม้าม และผิวหนัง ก็จะทำให้รับแก๊สพิษ ไปด้วยครับ ฉะนั้น
. ก่อนเที่ยง-บ่าย จะมีอาการดังนี้ ง่วงนอน เกิดจากสมองรับเลือดที่มีพิษและไม่สะอาดเข้าไป ทำให้ หัวใจอ่อนล้า และไม่สดชื้น
.ทำให้มีกลิ่นตัวหรือเกิดกลิ่นปาก เกิดจากเลือดไม่สะอาดไปเลี้ยงปอด ปอดจึงทำการขับพิษไปที่ผิวหนังและทางลมหายใจ
.และถ้าเราปล่อยไว้และขับถ่ายไม่เป็นเวลาแล้ว และเรายังไม่ค่อยรับประทานอาหารเช้าอีกในช่วงเวลา07.00-09.00แล้วละก็ สมองเราก็จะไม่ได้รับสารอาหารที่ไม่มีประโยชน์ส่งผลให้เรากลายเป็นคนความจำเสื่อมได้เมื่อเราเข้าสู่วัยชรา
.เมื่อเข้าสู่วัยชราแล้ว อาจก็ให้เกิด อาการปวดเข่า หรือ ริดสีดวงทวารได้
การแก้ไขและป้องกัน

1.พยายามขับถ่ายให้เป็นเวลาโดยเฉพาะเวลา 05.00-07.00 น.ถ้าไม่ค่อยขับถ่ายให้หา ขมิ้นชันมารับประทาน เพื่อเป็นการบริหารลำไส้ใหญ่
2.ไม่ควรอดอาหารเช้าโดยเฉพาะช่วงเวลา 07.00-09.00น.

3.รับประทานอาหารที่มีกากใย ผลไม้ ผักต่างๆ

ความคิดเห็น