อาหารเช้า สำคัญอย่างไร


การที่เราไม่ค่อยรับประทานอาหารเช้าจะอดเนื่องด้วยอยากลดความอ้วนหรือรีบเร่งในการไปทำงาน แล้วทำเป็นอาจิณแล้วละก็ คุณกำลังจะเป็นโรคร้ายโดยไม่รู้ตัว
เพราะการอดอาหารเช้ามักจะก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บ โดยที่เราอาจมองข้ามไปครับ
อาหารมื้อเช้า นั้นสำคัญกับเราที่สุด เพราะร่างกายของเรานั้นจะต้องการสารอาหาร ในช่วงเวลา 07.00-09.00 น.เพราะสมองเรารวมทั้งบริเวณใบหน้าเรานั้นจะต้องการเลือดและอ๊อกซิเจนเพื่อไปเลี้ยงสมอง ถ้าเราไม่รับประทานอาหารเช้าแล้ว จะทำให้ไม่มีเลือดไปรับอ๊อกซิเจนไปเลี้ยงสมองเรา เนื่องจากสมองต้องการกรด อะมิโนที่จำเป็นเพื่อไปบำรุงสมอง รวมถึง วิตามิน B 1 และวิตามิน B 12
หรือถ้าเร่งรีบแล้วไม่ได้รับประทานอาหารแล้ว ก็ควรรับประทาน โยเกิต+นมสด+น้ำผึ้ง+มะนาว และตามด้วยกล้วย 1 ลูกครับ

ความคิดเห็น