อาหารประเภทผัดด้วยน้ำมัน อันตรายจริงหรือ

ในน้ำมันที่เราใช้ในการผัด ถ้าเป็นน้ำมันปาล์ม ไม่ควรที่จะนำเข้าร่างกาย เพราะน้ำมันเหล่านี้ควรที่เราจะนำไปทำอย่างอื่นมากกว่าที่จะกินเข้าไปครับ

ให้เราลองสังเกตดูครับเวลาที่เราประกอบอาหารและเราจะพบว่า รอบๆกระทะ หรือรอบๆ เตา หรือบริเวณท่อน้ำทิ้งเราจะพบ ไขมันเกาะอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อเรากินลงไปและเมื่อมันไปอยู่ในร่างกายและถูกอุณหภูมิ 37 องศาอยู่ตลอดเวลาแล้วละก็ เจ้าน้ำมันจะเข้าไปเกาะกับผนังของลำไส้ เมื่อสะสมนานเข้า ก่อตัวหนาขึ้นก็จะไปขวางการดูดซึมของลำไส้ของเราได้
ระบบดูดซึมเสีย
เมื่อระบบดูดซึมของเราเสีย ลำไส้จะดูดซึมเอาอาหารที่มีประโยชน์เพื่อจะนำไป สร้างเม็ดเลือดต่อไปไม่ได้ ถึงแม้จะกินอาหารเสรืมต่างๆเข้าไปก็ไม่มีผลอะไรเพราะว่าผนังลำไส้ของเราทำงานผิดปกติไปแล้ว ซึ่งต่างจากการให้น้ำเกลือเพราะจะถูกเจาะเข้าเส้นเราโดยตรง แต่ในความเป็นจริง คงไม่มีใครเจาะเส้นเลือดอยู่ตลอดหรอก
และเมื่อไม่สามารถดูดซึมอาหารแล้ว โปรตีน และสารอาหารต่างๆ จะถูกส่งไปให้ ไต ทำหน้าที่ขับออกไปทิ้ง ส่งผลให้ไตเราทำงานหนักมากขึ้น ส่งผลทำให้เรา เจ็บป่วยไปด้วยครับ
ฉะนั้นคนที่รับประทานอาหาร ที่ผัดด้วยน้ำมันบ่อยๆ ควรที่เราจะต้องทำการล้างลำไส้ เพื่อทำให้ระบบการดูดซึมของลำไส้ทำงานได้ปกติครับ
การที่เราไม่เคยล้างลำไส้เลย เปรียบเหมือนการกินแล้วไม่ค่อยล้างจาน ทำให้เราจะกินข้าวในจานใบเก่าไม่ได้อีกต่อไป

ความคิดเห็น