โรคไตและ สาเหตุของโรคไต

สาเหตุมาจากการที่เรามีระบบการดูดซึม ไม่ดี ทำให้สารอาหารถูกส่งเข้าสู่ร่างกายไม่ได้กลายเป็นของเสีย ไปให้ไต ทำให้ไตทำงานหนักมากขึ้น
ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ป่วยเป็นโรค ไตมากขึ้นใน4-5 ปีนี้
เรามาดูว่า ไตทำงานอย่างไรกันครับ
-ลำไส้เล็ก ต้องดูดซึม สารอาหาร ที่จะไปสร้างกรด อะมิโน เพื่อนำไป สร้างเซลล์ ในร่างกาย เช่น เซลล์กล้ามเนื้อ เซลล์ประสาท เซลล์ระบบประสาท เซลล์ระบบกระดูก คือ โปรตีน วิตามิน C, B1,และ B6
- ลำไส้ใหญ่ ดูดซึมกลุ่มอาหาร คือ วิตามิน A , C , และ E เพื่อนำไปสร้างเม้ดเลือด เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรค ให้แก่ร่างกาย
-และถ้าลำไส้เล็กดูดซึมอาหารไปเลี้ยงไม่หมด ก็จะส่งต่อไปให้ไตทำหน้าที่ต่อ
หน้าที่ของไต คือ กรองเลือดที่หมด อายุ ส่วนที่ยังไม่หมดก็ส่งกลับไปที่ส่วนต่างๆในร่างกายเหมือนเดิม
สาเหตุ ที่ ไตทำงานหนัก
-การกินรอาหาร รส จัด
- กินอาหารผัดน้ำมัน เป็นประจำ
- กินเนื้อสัตว์ มากไป
- เกิดจากความเครียด ของเราเอง เป็นผลให้เราผลิตไขมันขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัว

ความคิดเห็น