เลือดเลี้ยงสมองเราน้อย เกิดจาก?


1.กระดูกคอของเราบริเวณ ข้อที่ 1 เคลื่อนตัวไปเบียดทับเส้นประสาทของเรา หรือเส้นเลือดในส่วนพาเลือดไปเลี้ยงที่สมอง

2.การที่เรารับประทานอาหาร ที่มีไขมันมากและเป็นเวลานานๆก่อให้เกิด ไขมันไปเกาะที่บริเวณลำไส้ ก็อาจทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองได้น้อย เพราะระบบการดูดซึมเสีย และถุงน้ำดีเกิดข้น

3.เป็นโรคพยาธิ และเกาะตัวดูดเลือดของเรา
4.และการที่ไม่รับประทานอาหารเช้า ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำให้เกิดเลือดไปเลี้ยงสมองน้อยเช่นกัน
เมื่อเลือดไปเลี้ยงสมองของเราน้อย ส่งผลทำให้เรามีอาการ ดังนี้ครับ ผมร่วง หน้าแก่ก่อนวัย คออักเสบ นอนไม่หลับ หลับไม่เต็มอิ่มเมื่อตอนตื่น ฝันบ่อยๆ ปวดหัวไหล่ ตื่นกลางดึกบ่อย ไมเกรน หรือ ปวดข้างเดียว ปวดหัวทั้ง 2 ข้าง ปวดหู ปวดกระบอกตา เป็นโรค ไซนัส
เหงือกบวมอักเสบ เจ็บคอ เจ็บลิ้น ปวดบริเวณชายโครง ปวดหลัง ปวดเข่า กระดูกส่วนสะโพกจะเคลื่อนตัวได้ง่าย ปวดข้อเท้า หลังเท้า เกิดการวิตดกังวลต่างๆ
อาการดังกล่าวอาจจะเกิดขึ้นพร้อมกัน หรือเกิดทีละอาการก็ได้
ซึ่งสมองส่วนหน้า สมองส่วนกลาง และสมองส่วนหลัง จะอยู่กันคนละส่วน แต่มีเซลล์ที่ควบคุมประสาทกลุ่มเดียวกัน
ถ้าเลือดไปเลี้ยงสมอง ส่วนหน้าน้อยมีผลให้ มีหินปูนไปเกาะบริเวณสมองส่วนหน้า ทำให้เรานอนไม่หลับ เป็นโรคต้อ จอประสาทตาเสื่อม ปัสสาวะบ่อย เป็นฝ้า หน้าดำ
ถ้าเลือดไปเลี้ยงสมองส่วนกลางน้อยลง จะทำให้เรามีอาการ ง่วงนอนบ่อย หรือ ง่วงนอนทั้งวัน ปวดเมื่อยเนื้อตัว ปวดส้นเท้า ขี้โมโห ท้องอืด อาหารไม่ย่อย อาจทำให้เรา ความจำเสื่อม เริ่มที่จะจำไม่ค่อยได้ แต่ความจำระยะยาว จะจำได้ดี ส่วนความจำระยะสั้น คือ เรื่องที่เกิดขึ้นกับเราในขณะใหม่ๆ ในปัจจุบัน จะจำไม่ค่อยได้ หลงๆ ลืมๆ พูดวกไป วนมา และ ความจำจะเริ่มเสื่อมลงเรื่อยๆครับ
ถ้าเลือดไปเลี้ยง สมองส่วนหลัง น้อย มีผลทำให้เรา มีอาการ แขนขาไม่มีแรง เดินไม่ค่อยไหว ตอนตื่นนอนใหม่ๆ บางครั้งเหมือน แขนขาจะตาย เหมือนผีอำ

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ26 เมษายน 2553 เวลา 22:19

    ดีนะคะ แต่ตัวเล็กจัง เขียนเองรึเปล่าคะ?

    ตอบลบ
  2. เขียนเองครับ แต่เนื้อหาส่วนใหญ่นำมาจากหนังสือต่างๆครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น