ถุงน้ำดีข้นและสาเหตุ

สืบเนื่องจากการรับประทานอาหารของเราที่มีไขมันมาก ทำให้มีไขมันเกาะติดที่ผนังลำไส้เล็ก
เมื่อมีไขมันมาขวางการการดูดซึมของน้ำ การย่อยจึงผิดปกติ ทำให้ต้องดึงน้ำย่อยจากถุงน้ำดีมาใช้ ซึ่งน้ำดีนั้นเป็นถุงสำรอง ที่เก็บน้ำย่อยที่มาจากตับ
การที่ดึงน้ำมาจากถุงน้ำดีมากขึ้น จะส่งผลให้ถุงน้ำดีเรานั้นข้นเนื่องจาก ในร่างกายของเรามีน้ำเป็นองค์ประกอบถึง 70% ในเมื่อร่างกายดูดซึมน้ำไม่ได้แล้ว และน้ำนั้นยังถูกขับในรูป ปัสสาวะ เหงื่อ น้ำตา ทำให้เซลล์ต่างๆในร่างกายขาดน้ำ ทำให้เซลล์ของเราอายุสั้นลง ทำให้ผิวพรรณของเราไม่ผุดผ่องครับ
คนที่มีปัญหาดังกล่าว จะมีอาการดังนี้ คือ
ปวดหัว2ข้าง ปวดหัวข้างเดียว เกิดอาการน้ำในหูไม่เท่ากันเพราะเลือดไปเลี้ยงสมองน้อย นอนไม่หลับ ตาเหลือง กินอาหารน้อยลง ปวดหลัง ปวดสะโพก ปวดน่อง ตาฝาง ตาเป็นต้อ เหงือกบวม ปวดเข่า ขาไม่มีแรง และเมื่อถุงน้ำดีข้นมาก อาจทำให้เป็นนิ่วได้
เราจะป้องกันอย่างไร
ควรล้างระบบดูดซึม ด้วยสูตร
- นำมะละกอดิบ ต้มกับน้ำและนำน้ำมาชงกับชาดื่ม
- นำ โยเกิต+นมสด+น้ำผึ้ง+น้ำมะนาวมาดื่ม
- ใช้บอระเพ็ด 1 เกียก ประมาณ 15 ซ.ม ต้มเอาแต่น้ำมาดื่มให้หมดภายใน1 วัน
- อันนี้แล้วแต่คนครับ ให้ดื่มน้ำปัสสาวะตัวเองครับ
วิธีดูแลถุงน้ำดี
- งดอาหารประเภท ผัดกับน้ำมันครับ
- การดื่มน้ำ ควรที่จะดื่มครั้งละน้อยๆ โดยที่เราต้องดื่มบ่อยๆ

ความคิดเห็น