กิินขมิ้นชันให้ตรงกับการทำงานของอวัยวะภายใน

เวลา 03.00-05.00 น.จะช่วยในการบำรุงปอด ป้องกันโรคมะเร็ง ปอด ช่วยให้ปอดแข็งแรงขึ้น รักษาโรคภูมิแพ้ และสร้างภูมิคุ้มกันทางด้านผิวหนัง


เวลา 05.00-07.00 น. ช่วยเรื่อง ระบบลำไส้ใหญ่เรื่องการขับถ่าย ท้องผูก ให้กินขมิ้นชันเวลานี้จะช่วยได้ ขมิ้นชันจะเข้าช่วยรักษาปลายประสาทของลำไส้ใหญ่ เมื่อรับประทานขมิ้นชันอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ขับถ่ายดีขึ้นอย่างปกติ แก้ปัญหาเรื่องลำไส้ใหญ่กินลำไส้เล็กได้อย่างดี โรคลำไส้มีปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่ายมากไปหรือขับถ่ายน้อยไป กรณีลำไส้ปกติดีควรกิน ขมิ้นชัน+โยเกิต+นม+และน้ำมะนาว หรือกินพร้อมกับน้ำต้มอุ่นแล้ว เพื่อไปล้างระบบลำไส้ซึ่งเป็นขนเล็กๆที่มีอยู่ประมาณ ล้านๆเส้นอยู่ในลำไส้นั่นเอง ซึ่งขนเหล่านี้จะทำหน้าที่ดูดซึมเอาสารอาหารและเอาไปสร้างเม็ดเลือด และขมิ้นชันจะเข้าไปช่วยทำความสะอาดบริเวณดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ลำไส้ไม่มีอะไรตกค้าง ซึ่งหมักหมมเป็นแก๊สซึ่งเป็น สาเหตุของกลิ่นตัวแรง และช่วยไม่ให้เราเป็นโรค ริดสีดวงทวารรวมทั้งไม่เป็นโรคมะเร็งลำไส้อีกด้วย
เวลา 07.00-09.00 น. รักษา โรคเกี่ยวกับ กระเพาะอาหาร การกินอาหารที่ไม่ตรงเวลา มีปัญหาเรื่อง ท้องอืด แน่นจุกเสียด อาการปวดหัวเข่าและช่วยในการบำรุงประสาทและบำรุงสมองเราไม่เกิดเป็นความจำ เสื่อมด้วย
เวลา 09.00-11.00 น. รักษาเรื่องโรคเกี่ยวกับปัญหา น้ำเหลืองเสีย เป็นแผลภายในปากเรา มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวเนื่องจากม้ามไม่ปกติ ป้องกันการเป็นโรค เกาต์และเบาหวาน
เวลา 11.00-13.00 น. ช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรงทำงานปกติ เนื่องขมิ้นชันจะส่วผลไปยังตับและตับก็จะส่งมาที่ปอด และปอดจะส่งไปที่ผิวหนัง
เวลา 13.00-15.00 น. แก้โรคปวดท้องบ่อยๆเพราะว่ามีไขมันไปเกาะสะสมที่ลำไส้เล็กมากไป จนทำให้เกิดแก๊สได้ ทำให้ปวดท้องบ่อยๆโดยเฉพาะในตอนบ่ายๆ ให้กิน โยเกิต+นมสด+น้ำผึ้ง+น้ำมะนาว และขมิ้นชัน เพื่อล้างลำไส้โดยเฉพาะลำไส้เล็กสูตรนี้จะช่วยได้ดี และสูตรนี้โยเกิตนี้ จะมีจุลินทรีย์ซึ่งช่วยอาหารที่ตกค้างหรือขยะในลำไส้เล็กเป็น วิตามิน บี-12เพื่อนำไปเลี้ยงสมองต่อไป
เวลา 15.00-17.00 น. กินช่วงนี้ช่วยทำให้ระบบ หูรูดของกระเพาะ ปัสสาวะแข็งแรงมากขึ้น แก้ตกขาวในสตรี การกินขมิ้นชันในเวลานี้ควรเพิ่ม น้ำกระชายลงไปด้วยจะดีมากเพราะทำให้หูรูด ของกระเพาะปัสสาวะแข็งแรงขึ้น ควรออกกำลังกายในช่วงนี้เพราะเหงื่อจะออกและจะช่วยขับสารพิษออกในช่วงนี้
กรณีกินในช่วงเวลาอื่น จะมีผลให้มีความจำดีขึ้น ตื่นนอนเราจะไม่เพลียในตอนเช้า และยังทำให้เราขับถ่ายได้ดีในตอนเช้า การกินขมิ้นชันมากยังช่วยไล่ฝุ่นที่ผิวหนัง ไม่เกิดผดผื่นง่าย ช่วยในการขับไขมันเลวในตับอีกด้วย

ความคิดเห็น