โรคปวดหัวเข่าทั้ง 4 ด้าน

การตรวจประเมินสุขภาพตนเอง
- ปวดหัวเข่าด้านหน้า บริเวณ ลูกสะบ้าตรงหัวเข่าลงไปที่หน้าแข้ง สาเหตุเนื่องมาจาก กระเพาะ เช่น การรับประทานอาหารที่ไม่ค่อยตรงเวลาของเราเอง
ไม่รับประทานอาหารเช้า รับประทานอาหาร เผ็ดและรสชาดที่จัดเกินไป และบางคนที่เป็นโรค ขี้กังวลมากเกินไปก็อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเป็ฯโรค ปวดที่เข่าได้
- ปวดเข่าทางด้านหลัง ช่วงขาพับ มีสาเหตุเนื่องมาจาก กระเพาะปัสสาวะ คือการที่ชอบกลั้น ปัสสาวะบ่อยๆ คุมปัสสาวะไม่ได้ กระเพาะปัสสาวะมีปัญหา อาจเป็นสาเหตุให้เป็นอาการเบาหวาน หรือ มดลูกมีปัญหา เรื่องไต ลำไส้ใหญ่ ไม่ดี ตรงกระเพาะปัสสาวะ อาการจะมาฬ้องที่ ตรงใต้เข่าพอดี ตรงขาพับครับ และรวมถึงอารมณ์ทีหวาดกลัว ก็เป็นเหตุให้ปวดเข่าได้
- ปวดเข่าด้านข้าง บริเวณแถบด้านนอก ถ้าปวดบริเวณนี้ ร้าวไปถึงจนถึงโคนขา ตรงสะโพก สาเหตุมาจากถุงน้ำดี เนื่องมาจากเรากินน้ำน้อยไปนั่นเอง และกินอาหารที่ผัดด้วยน้ำมันมากไป
-ปวดเข่าด้านใน สาเหตุเนื่องมาจากม้ามเรามีปัญหา หรือเป็นโรคเบาหวานหรืออ้วน เนื่องจากกล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวกำลังเปลี่ยนรูปร่างกลายเป็นไขมัน ก็ทำให้เป็นโรคปวดเข่า วิธีแก้ไขมันเปลี่ยนรูปให้รับประทาน ขมิ้นชันเยอะๆเพื่อละลายไขมันเลว
เกิดจากตับเรา เพราะรับพิษจากสารเคมี คือ ยาสระผมที่ปนเปื้อนสารเคมี เครื่องสำอางค์ ซึ่งสารพิษเหล่านี้จะไปสะสมที่ตับเรา การกินอาหารปนเปื้อนสารเคมี เช่น สารกันบูด สารฟอกขาว ดินประสิน และบอแร็กซ์ น้ำประสานทอง เหล่านี้เป็นต้น หรือกินอะไรที่หวานมากไป การมีอารมณ์ ฉุนเฉียว ขี้โมโหมากไปก็ส่งผลให้เป็นโรคปวดเข่าได้เช่นกัน
อาจเกิดจากไตผิดปกติ การที่กินอาหารรสชาด ที่จัดไป เปรี้ยวหรือ เค็มมากไป จึงทำให้ไตทำงานหนักขึ้น การกินอาหาร ที่ผัดด้วยน้ำมันมากไป ก็มีผลถึงการปวดเข่าได้เช่นกัน
ถ้าไม่ดูแล อวัยวะที่กล่าวมาทั้งหมด จะทำให้เราเป็นโรค ปวดเข่า แน่นอน

ความคิดเห็น