โรค สมองเสื่อม !!!


ผลสำรวจพบว่า ประเทศไทยของเรานั้น ประมาณ4-5 ปีข้างหน้า คาดว่าจะมีผู้ป่วยที่สูงอายุเป็น โรค สมองเสื่อมมากถึง 9 ล้านคน


เมื่อเรานั้นทราบตัวเลขนี้แล้วไม่ต้องกลัวครับเพียงเรานั้นหันมาใส่ใจกับสมองเรา โดยเริ่มมา บำรุงสมองกัน เพื่อป้องกันสมองของเรา นั้นเสื่อมลง ก่อนวัยครับ
เรามาดูสาเหตุที่อาจมาจากเลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอกัน สืบเนื่องจากการที่เรารับประทานอาหารที่มีไขมันเป็นเวลานานๆติดต่อกัน เป็นระยะเวลานานๆ ทำให้ไขมันไปเกาะผนังลาไส้ ทำให้ลำไส้ดูดซึมสารอาหารไปเลี้ยงสมองน้อยหรือไม่ได้
การรักษา สมองที่ถูกต้อง
1.ขับถ่ายให้ตรงเวลา โดยเฉพาะช่วงเวลา 05.00-07.00
2.รับประทานอาหารเช้าโดยเฉพาะในช่วงเวลา 07.00-09.00 น.เพื่อให้เลือดรับอาหารไปเลี้ยงสมอง และควรรับประทาน โยเกิต+นมสด+น้ำผึ้ง+น้ำมะนาว เพื่อนำวิตามิน B-12 ไปเลี้ยงสมอง ในช่วงเวลา 13.00-15.00น.
3.ล้างระบบ ดูดซึมด้วย สูตร ดังต่อไปนี้ ใช้ มะละกอ ดิบต้มกับน้ำชงชา
4.ใช้กระเจี๊ยบแดง สดหรือแห้งก็ได้ ต้มกับ พุทราจีน ดื่มเพื่อล้างหลอดเลือด
5.ดื่มน้ำกระชาย ตามด้วยน้ำใบบัวบก เป็นการบำรุงสมองของเราโดยตรงครับ ส่วนผลไมที่ชื่อ ลูกไข่เน่า เป็นผลไม้ที่บำรุงสมองได้เป็นอย่างดี คึ่นฉ่าย เม็ดบัว ลูกแป๊ะก้วย
6.และที่สำคัญที่สุด คือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
ฉะนั้น ก่อนที่เราจะรับประทานอะไร เข้าไป ให้นึกถึงว่า ลำไส้ ของเรานั้น ล้างบ้างหรือยัง ถ้ายังไม่เคยล้างเลย ให้ใช้ สูตร มะละกอดิบ ต้มกับน้ำ แล้วให้นำน้ำร้อนนั้นชงดื่มกับชาเพื่อล้าง ระบบลำไส้ของเรา

ความคิดเห็น